Hướng dẫn sử dụng

Medcomm Pos sẽ hỗ trợ các bạn bán hàng một cách nhanh chóng tiện lợi. Xem báo cáo doanh số mọi lúc mọi nơi. Với tài liệu hướng dẫn đầy đủ chi tiết.

Medcomm Pos là sản phẩm được Hội đồng nghiệm thu của Bộ Y tế do Cục công nghệ thông tin làm chủ trì phê duyệt và đánh gia cao.
Giống như các phần mềm quản trị nhà thuốc của các nhà cung cấp phần mềm khác trên thị trường, Medcomm Pos có đầy đủ các tính năng như: nhập hàng đầu vào, tạo mã hàng, tạo hóa đơn bán, bán hàng, báo cáo xuất nhập tồn, báo cáo sổ quỹ thu chi… tuy nhiên Medcomm Pos đáp ứng được yêu cầu liên thông gửi báo cáo lên trang Dược Quốc gia của Cục Quản lý dược Bộ Y tế theo quy định (Website của Cục có công bố các phần mềm đã hoàn thiện liên thông và đáp ứng chuẩn trong đó có Medcomm).
Tuy nhiên nhằm hỗ trợ ngày một tốt hơn cho các cơ sở kinh doanh Dược Mỹ phẩm, để tạo lập thị trường giá thuê phần mềm phù hợp tránh gây khó khăn cho cơ sở Medcomm Pos đã tạo ra những ưu điểm vượt trội của riêng mình:
A/ Về chi phí thuê bao:

  • Miễn phí sử dụng cho thuê bao trong năm 2019.
  • Giá thuê bao (từ tháng 1/2020) chỉ ở mức 100.000đ/ tháng đã bao gồm VAT.
    B/ Về chức năng tiếp cận người tiêu dùng:
  • Medcomm pos liên thông với phần mềm bản đồ cơ sở hành nghề, medcomm giúp các cơ sở tự đánh dấu mình và tạo địa điểm, hướng dẫn đường dây nóng, chỉ đường… cho người tiêu dùng tới được với cửa hàng của mình.
    C/ Về tính năng vượt trội của phần mềm:
  • Medcomm có tạo tài khoản cho chủ cơ sở kinh doanh và nhân viên riêng nhằm đáp ứng việc quản lý thông tin bảo mật kinh doanh của từng cơ sở. Nhân viên chỉ thực biết về số lượng chủng loại sản phẩm và giá bán ra và quản lý số lượng xuất/nhập/tồn.
  • Các biểu mẫu báo cáo của phần mềm Medcomm Pos có đầy đủ các tính năng như:
  • Báo cáo bán hàng: ngoài việc tính doanh số bán hàng cón có thể lọc được báo cáo theo từng tên thuốc, từng đơn có giảm giá hay những đơn hàng khác trả lại….
  • Báo cáo hàng hóa: có thể báo cáo theo từng thời gian mà chủ cơ sở mong muốn, quản lý được số lượng bán từng sản phẩm và lợi nhuận chi tiết cũng như quản lý được số lượng hàng được trả lại nhà cung cấp hoặc bị xuất hủy theo quy định. Bên cạnh đó Medcomm Pos còn có thể hỗ trợ đơn vị cảnh báo những sản phẩm sắp hết hạn trong khoảng thời gian chủ cơ sở mong muốn để đơn vị ưu tiên xuất bán
  • Báo cáo quản lý khách hàng (bao gồm cả nhà cung cấp hàng hóa): Bên cạnh tính năng quản lý đơn hàng của khách hàng và công nợ, Medcomm Pos còn có thể lọc được chi tiết về doanh thu với từng khách hàng, số lượng sản phẩm (đơn hàng) đã bán hoặc đã nhập với từng khách hàng trong từng khoảng thời gian mong muốn
  • Với tính năng bán hàng: mỗi đơn hàng bán ra có thể điều chỉnh chi tiết về VAT, giảm giá theo % hoặc giảm giá theo VNĐ cũng như điều chỉnh các thông tin liên quan đến bán hàng nếu có sai sót khi nhập đơn hàng
  • Nhập và quản lý hàng tồn kho: có thể điều chỉnh thời gian nhập hàng mong muốn thay vì cố định ngày như các phần mềm khác
  • Với tính năng khách trả lại hàng théo hóa đơn đã bán: Medcomm Pos có thể hiển thị trực quan những hóa đơn mà khách hàng trả lại một cách dễ dàng qua số điện thoại khách hàng, mã hóa đơn hay tên khách mua hàng
  • Chức năng quản lý nhân viên: Phần mềm Medcomm Pos có chức năng quản lý tới từng nhân về thời gian đi làm, doanh số bán hàng, chi tiết sản phẩm bán ra và lợi nhuận theo từng nhân viên tại từng mốc thời gian mong muốn.