NHỮNG CÁCH LÀM VIỆC HIỆU QUẢ NHẤT

1. Ăn sáng trong vòng 90 phút kể từ khi thức dậy:
Bữa ăn sáng được xem như bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể bị cạn kiệt “nhiên liệu”, vòng quay sự trao đổi chất chậm lại, nạp khoảng 300 calo vào buổi sáng giúp bạn bổ sung năng lượng cần thiết cho bạn bắt đầu ngày mới.
2. Uống cà phê sau 9h30 sáng
Vào thời điểm từ 6-8 giờ sáng, hormone căng thẳng cortisol có xu hướng tăng. Do đó, bạn không nên sử dụng đồ uống có caffeine lúc này. Thời điểm tốt nhất để nhâm nhi tách cà phê là sau 9h30 sáng.
3. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trước 10 giờ sáng
Tiếp xúc với ánh nắng chỉ với 15 phút/ngày có thể khiến não bạn ngừng tiết ra các hormone melatonin giúp ngủ ngon, khiến bạn tỉnh táo hơn và tăng cường tâm trạng khi thức dậy.
4. Ăn tối trước 19h
Như phần trên, chúng ta thấy được việc ăn tối muộn đem đến những ảnh hưởng vô cùng tiêu cực với cơ thể. Với việc dùng bữa trước 19h, ngoài việc giảm đi những vấn đề có thể mắc phải từ đường tiêu hóa, nạp năng lượng đúng thời điểm cho các cơ quan sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt, ngủ ngon hơn, và tỉnh táo “gấp bội” trong ngày hôm sau.
5. Ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm
Các chuyên gia nghiên cứu về giấc ngủ cho biết, trong thời điểm từ 24h -6h sáng nhiệt độ cơ thể ở vào mức thấp nhất và ngủ sâu nhất và đạt đỉnh lúc 0 -3h sáng. Khi có được một giấc ngủ tốt sẽ cho chúng ta tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, 7giờ/ ngày là thời gian ngủ tối thiểu để cơ hồi phục sức khỏe hoàn toàn.
6. Rèn luyện cơ thể
Việc rèn luyện cơ thể đem đến mọi thứ mà bạn cần: sự tỉnh táo, trao đổi chất tốt hơn, cải thiện sức khỏe, vóc dáng,.. Luyện tập thể dục thể thao luôn đem lại sự tối ưu cho hành trình chinh phục bất kì ước mơ nào. Ngoài ra, khoảng thời gian 17h -18h là thời điểm thích hợp nhất để đến phòng gym, hay lớp học nhảy, vì đây là thời điểm nhiệt độ cơ thể đạt đỉnh, có nghĩa là bạn cảm thấy năng động và ít có nguy cơ chấn thương hơn. Hãy vận động để giúp đồng hồ sinh học của bản thân vận động một cách hiệu quả.